Sự ra đời của Tổng Công ty nhằm tạo nền móng cho quá trình chuyển dịch số, thực hiện chiến lược phát triển của Viettel trong giai đoạn mới – giai đoạn Kiến tạo xã hội số. Từ nay tới 2025, Tổng Công ty đặt hai mục tiêu trọng tâm lớn: Có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán & cung cấp dịch vụ. Sứ mệnh của chúng tôi- Phổ cập dịch vụ số từ thành thị tới nông thôn- Bùng nổ thanh toán số với phương thức Mobile Banking- Là nền tảng, hạ tầng tài chính số - thương mại số- Góp phần giữ gìn nền kinh tế nước nhàSản phẩm của chúng tôi- Lĩnh vực tài chính số: Hệ sinh thái và ngân hàng số ViettelPay, ViettelPay Pro, Bank Plus, Mobile Money- Lĩnh vực dịch vụ dữ liệu: Triển khai dịch vụ Digital marketing, Quảng cáo số dựa trên dữ liệu điện tử, Big data